21 tháng 3, 2011

12 cách giảm stress

Đa số chúng ta đều biết rõ mình phải làm gì khi chưa bị stress. Tuy nhiên, khi có quá nhiều vấn đề gây căng thẳng, chúng ta thường quên mất hay thay đổi những điều đơn giản, bình thường theo chiều hướng có hại cho sức khỏe tinh thần...


1. Thức ăn có lợi cho sức khoẻ

Sức khoẻ sẽ giảm sút khi bạn ngày càng phải chịu nhiều áp lực công việc. Vì vậy, ăn uống điều độ 3 bữa một ngày là rất cần thiết.

Những thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn:

+ Ăn nhiều thức ăn thô, đặc biệt là gạo và ngũ cốc.

+ Ăn nhiều hoa quả và rau xanh.

+ Một lượng nhỏ vừa phải chất béo, dầu và protein như thịt lợn, thịt gà, cá...

+ Uống nhiều nước (ít nhất 8 cốc nước một ngày)

2. Vận động

Thể dục thường xuyên, điều độ sẽ làm giảm căng thẳng và giúp bạn ngủ ngon hơn.

Mặc dù rèn luyện thân thể đều đặn hằng ngày nhưng chúng ta cũng nên có những hoạt động khác như đi dạo, aerobics, bơi, đi xe đạp và chạy bộ khoảng 20 phút, ít nhất 3 lần/ tuần.

Bất cứ bài tập thể dục nào cũng đều tốt cho cơ thể, miễn là phải tập đều đặn. Hai nguyên tắc cơ bản của sự điều độ đó là:

+ Không để mồ hôi ra quá nhiều.

+ Hãy trò chuyện với người khác trong khi tập vì nó giúp bạn biết mình đang tập quá sức khi thấy khó nói chuyện rồi đấy.

3. Hít thở

Học cách thở đều và sâu để giúp lồng ngực mở rộng hoàn toàn. Đây là một trong những cách giảm stress tốt nhất. Thở sâu sẽ giúp bạn tránh được khả năng bị stress. Nếu bạn muốn học cách thở đúng, tốt nhất là nhờ bác sĩ hướng dẫn cho. Cách này rất tốt cho những người phiền muộn, hay lo lắng.

4. Nghỉ ngơi

Tạm dừng công việc và thả lỏng cả tâm hồn và cơ thể trong không gian yên tĩnh. Hãy tuân theo đòi hòi nghỉ ngơi của cơ thể để tinh thần sảng khoái thay vì phải kiềm chế, làm tăng thêm sự căng thẳng hay thất vọng về công việc.

5. Tìm cho mình một sở thích

Hãy tự tìm những nét đặc biệt, sự hài lòng hay tính hài hước trong con người mình và những người bạn để tạo ra những sở thích hay thú vui trong cuộc sống. Bạn sẽ thấy chúng làm giảm căng thẳng đi rất nhiều.

6. Dành thời gian cho ngày nghỉ

Tạm thời gác lại những công việc và bổn phận hàng ngày và có một ngày nghỉ trọn vẹn, thoải mái không phải là đơn giản nhưng hãy nhớ nó thực sự là một liều thuốc bổ lý thú và rất có lợi cho sức khoẻ của bạn, đặc biệt nếu bạn có thể ngủ được.

Tuyệt vời hơn nếu bạn tham gia những cuộc đi chơi xa hay có một kỳ nghỉ dài để thư giãn.

7. Có mối quan hệ tốt

Cố gắng trở thành một thành phần không thể thiếu đối với gia đình, bạn bè và xã hội. Hạnh phúc và lợi ích luôn đến từ những mối quan hệ tốt đó và nên dành thời gian để phát triển chúng.

8. Tránh những thói quen xấu

Một cốc bia với thịt nướng có thể giúp bạn thư giãn hay một lượng lớn rượu trong một dịp đặc biệt nào đó không bao giờ khiến bạn bị stress. Tuy nhiên, nếu uống nhiều hơn 24 lần mức cho phép trong một tuần, bạn sẽ không chỉ gây những rắc rối tức thì cho thể trạng và tinh thần mà còn để lại hậu quả nặng nề, lâu dài.

Tiểu chuẩn cho phép chỉ là một cốc bia hoặc rượu vừa phải hoặc một cốc nhỏ rượu mạnh.

9. Bố trí công việc

Dành thời gian, đặc biệt là buổi sáng để suy ngẫm và tập thể dục sẽ làm giảm stress.

Sắp xếp công việc hợp lý để có thời gian nghỉ ngơi giữa giờ.

Không nên làm việc căng thẳng quá sức nếu muốn có một ngày làm việc thoải mái.

10. Trồng cây cảnh

Trồng cây và hoa trong chậu hoặc trong sân sẽ giúp bạn thấy dễ chịu và thoải mái khi ngắm nhìn chúng lớn lên. Đây là một thú vui có từ lâu nhưng lợi ích mà chúng mang lại thì rất lớn.

11. Nuôi một con vật cưng

Trong một cuộc điều tra nghiên cứu gia đình có nuôi vật cưng đã chỉ ra rằng những người này ít bị stress và thấy yêu cuộc sống hơn nhưng người khác, đặc biệt là những người sống cô đơn.

Những con vật nuôi này như những người bạn và cũng là con vật trung thành, đáng yêu. Chúng đem đến cho bạn niềm hạnh phúc và một bộ lông mềm mượt, ấm áp để vuốt ve - đây cũng là một trong những cách giảm stress hiệu quả.

12. Bình tĩnh

Cách cư xử của một người phụ thuộc rất nhiều vào thái độ và khả năng kiềm chế của bản thân. Sẽ không có lợi khi trạng thái tinh thần không được tốt. Ví dụ như nếu bạn mắc lỗi nào đó, bạn có tự cho mình là ngốc nghếch không?. Hay khi bạn làm tốt công việc, bạn có tự tin vào bản thân mình không?

Một cách để giảm stress đó là nghĩ đến tương lai hay một việc khác đơn giản hơn bởi bạn không thể vừa xâu kim vừa thảo luận về các vấn đề chính trị.

Tóm lại, nếu tinh thần bạn không căng thẳng thì hãy cố tập trung hơn vào công việc hàng ngày của mình và làm chúng tốt hơn.

Một cách mà người Nhật thường áp dụng là trau dồi tinh thần và giá trị cảm xúc để có được tinh thần thoải mái, yêu đời.


___________________________________________________________

Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com