25 tháng 3, 2011

Đuổi bay stress

Chịu nhiều áp lực của cuộc sống và công việc, lại không được nghỉ ngơi thường xuyên, mệt mỏi, căng thẳng sẽ leo thang. Dưới đây là 4 cách nghỉ ngơi, thư giãn để stress luôn tránh xa.

Đuổi bay stress
Ngủ trưa giúp bạn tránh stress

1. Đừng quên giấc ngủ trưa
Ngủ trưa sẽ giúp làm việc hiệu quả hơn. Albert Einstein, Winston Churchill và Thomas Edison là những người nổi tiếng không thể thiếu giấc ngủ trưa. Bởi họ hiểu ngủ trưa thực sự có thể làm tăng hiệu quả làm việc.
Nghiên cứu cho thấy ngủ trưa mang lại một số lợi ích bao gồm tăng cường chức năng nhận thức, phản ứng nhanh hơn, giảm căng thẳng và sức khỏe tổng thể tốt hơn.
Chỉ nên ngủ trưa khoảng 30 phút hoặc ít hơn. Không nên ngủ quá nhiều vì như thế sẽ giấc khó tỉnh giấc do bước vào giai đoạn của một giấc ngủ sâu hơn.
Nếu không có thói quen ngủ trưa hay không có thời gian, hãy nhắm mắt và xoa bóp thái dương trong 5 phút. Ngay cả một khoảng thời gian nghỉ ngơi rất ngắn như thế cũng có thể giúp thư giãn, giảm căng thẳng.
Cách nhanh nhất để ngừa stress là tập thiền 15-20 phút mỗi ngày. Để được hướng dẫn, bạn có thể tham gia một lớp học thiền, hoặc xem đĩa CD và tự tập ở nhà.
2. Vận động
Những áp lực liên tục của công việc và gia đình có thể khiến hormone stress tăng cao mà biểu hiện là các bắp thịt và khớp xương bị đau mỏi. Đau hàm, bướu cổ, đau cổ và lưng mãn tính, tất cả đều có thể là biểu hiện của sự căng thẳng trong cơ thể.
Cách giải thoát căng thẳng về thể chất và ức chế tinh thần là tập thể dục thường xuyên, xoa bóp, yoga, thái cực quyền, khí công hay bất kỳ hoạt động nào đó có thể giúp máu trong cơ thể lưu thông.
Để giảm căng thẳng, thực hành thở sâu 5 phút khi tập thể dục. Trong khi tập thể dục hãy làm chậm hơi thở bằng cách đếm từ một đến mười cho mỗi lần hít vào. Khi bạn thở ra sẽ thổi bay mọi lo lắng và những suy nghĩ tiêu cực. Ngay lập tức sau 5 phút bạn sẽ cảm thấy thư giãn.
3. Dành thời gian thư giãn
Trong cuộc sống bận rộn, dù ở trong nhà hay ra đường đều có những thứ trách nhiệm bạn phải gánh vác. Giải pháp là tạo ra một khoảng thời gian thư giãn. Dành khoảng 20-30 phút nghỉ ngơi bằng cách không ngồi ngay vào máy tính khi vừa trở về nhà. Nghỉ ngơi trước khi bắt đầu nấu ăn hoặc dọn dẹp nhà cửa. Thay vào đó là những hoạt động nhẹ nhàng để giúp phục hồi năng lượng. Ví dụ như là nghe nhạc, tắm vòi hoa sen, hoặc đi bộ nhanh trong phòng. Những giây phút nghỉ ngơi như vậy sẽ là lá chắn giúp  chống lại sự căng thẳng. Bạn sẽ thấy tâm trạng của mình được cải thiện, dồi dào sinh lực, và sẽ sống hạnh phúc hơn cùng với gia đình thân yêu.
4. Tránh xa các thiết bị công nghệ
Bộ não cũng giống như một chiếc máy tính, chỉ có thể xử lý một lượng thông tin nhất định trong 1 thời điểm nào đó. Nếu quá tải, bộ não sẽ căng thẳng. Để đánh giá sự quá tải này, hãy kiểm tra tất cả thông tin bạn tiếp nhận trong một ngày. Bạn có phải xem tin tức trên ti vi, đọc báo trên Internet, và nghe thông tin trong lúc đi làm không?
Thông tin quá tải đặc biệt có hại đến cuộc sống bởi vì chúng tạo nên sự căng thẳng, gây ra bệnh huyết áp cao và bệnh tim.
Hãy thử tránh xa các thiết bị công nghệ một ngày hay ít nhất là nửa ngày bằng cách tắt tivi, hạn chế mở email và để điện thoại ở chế độ im lặng.
Hy vọng những mẹo trên đây có thể giúp bạn sống lâu, sống mạnh khỏe, và sống hạnh phúc!

______________________________________________________
Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com