27 tháng 3, 2011

Stress trong công việc làm tăng 40% nguy cơ hen suyễn

Nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Đức cho thấy, những nhân viên thường gặp khó khăn và cảm thấy áp lực trong công việc, thậm chí thành công trong công việc có nguy cơ mắc hen suyễn cao hơn 40%.

 
Ảnh minh họa: Dailymai

Theo các nhà khoa học, hầu hết các trường hợp mắc hen đều từ khi còn nhỏ, nhưng vẫn có một số ít phát hiện mắc bệnh lúc trưởng thành.
Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường đại học Heidelberg (Đức) cho thấy, stress trong công việc là một trong những nguyên nhân chính gây hen ở người trưởng thành. Nhóm nghiên cứu này đã tiến hành theo dõi trong vòng hơn 8 năm trên 5.000 nữ giới và nam giới trong độ tuổi từ 40- 65.
Kết quả cho thấy, những người hay phàn nàn về áp lực công việc, không hài lòng về công việc thường có tỷ lệ hen suyễn cao hơn tới 40%. Những người bị tổn thương hoặc có hệ miễn dịch kém cũng có thể dễ dàng mắc hen suyễn.
Các dấu hiệu stress, áp lực trong công việc: làm nhiều giờ liên tục, làm trong điều kiện khắt khe, và không được thoải mái.
“Nghiên cứu của chúng tôi đã chứng minh được rằng, áp lực, căng thẳng trong công việc và thiếu thời gian nghỉ ngơi sau những giờ làm việc liên tục có liên quan đến nguy cơ mắc hen suyễn”. Báo cáo được đăng tải trên tạp chí Dị ứng học.
Hàng loạt những báo cáo trước đó đã chỉ ra rằng, stress có thể làm tăng quá trình tiết các chất hoá học khiến nguy cơ dị ứng tăng cao, đồng thời tuyến miễn dịch cũng bị tổn thương, gây hại cho cơ thể.
Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu này nhấn mạnh nguy cơ mắc hen suyễn ở một số người do luôn bị áp lực công việc là rất nhỏ.
Tuy nhiên các nhà khoa học khuyến cáo, nếu bị áp lực công việc quá nhiều và thường xuyên, lại không có thời gian để thư giãn sẽ không chỉ làm tăng nguy cơ hen suyễn mà còn dễ dàng mắc các bệnh khác do hệ miễn dịch bị suy yếu dần.

_____________________________________________________

Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com