18 tháng 3, 2011

Mất ngủ do căng thẳng thần kinh

Câu hỏi:
Em năm nay 20 tuổi, trước kia ngủ rất dễ. Nhưng hơn nữa tháng gần đây em rất khó ngủ, khó đi sâu vào giấc ngủ, đôi lúc thì ngủ được, đôi lúc không.
Cụ thể là: Phòng em là nơi đặt máy tính, ông anh em cứ khoảng 11h khuya là vào bật máy nghe nhạc hoặc đọc tin tức. Mỗi lần ổng bật máy lên lại làm em tỉnh giấc. EM rất bực tức, kể từ đó em bắt đầu bị mất ngủ...mỗi khi đi ngủ thì hình ảnh ông anh bật máy lên lại hiện ra làm em bực tức căng thẳng.
Cho em hỏi có cách nào giúp em khắc phục với ạ !
Câu trả lời:
Chào em, để không bị căng thẳng dẫn đến khó ngủ em có thể góp ý với anh mình chuyển bàn máy tính sang phòng khác hoặc em có thể ngủ tại phòng khác (nếu gia đình còn phòng trống) là được. Ngoài ra em có thể làm theo một số gợi ý sau giúp ngủ ngon hơn:
- Không nên ngủ trưa nhiều, buổi trưa em chỉ nên ngủ từ 30 phút đến 1 tiếng là phù hợp.
- Hạn chế dùng chất kích thích như: trà, cà phê, thuốc lá, rượu nhất là sau bữa tối.
- Mỗi ngày em nên dành 10 phút đến 1 tiếng buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ để tập thể dục sẽ giúp ngủ ngon hơn.
- Chú ý giường chiếu, chăn gối phải thật mềm mại dễ chịu cộng với bộ đồ ngủ thật vừa vặn sẽ giúp em thoải mái hơn. - Phòng ngủ nên thoáng khí, yên tĩnh nhưng tránh bị gió lùa. Nếu dùng điều hòa thì hãy để ở nhiệt độ tùy thích nhưng hơi se lạnh thường ngủ ngon hơn. Nên nhớ phải tắt đèn sẽ dễ ngủ hơn.
- Trước khi đi ngủ em có thể thư giãn bằng cách: nghe nhạc nhẹ, tắm nước ấm, uống trà thảo mộc, uống một cốc sữa ấm hay tập một bài hít thở sẽ giúp em ngủ sâu hơn.
Nếu em đã làm như trên nhưng vẫn bị căng thẳng khó ngủ thì em nên đi khám chuyên khoa Tâm thần kinh. Tại đây bác sĩ chuyên khoa sẽ khám trực tiếp và điều trị cho em nếu cần. 

_____________________________________________________

Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com